วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2560

หมอนหนุนถ่านไม้ไผ่ " บันตัน "


หมอนหนุนถ่านไม้ไผ่
" บันตัน "
Bamboo charcoal pillow
" Bunton "
รุ่น : P 960
ราคาใบละ 2,000 บาท
( ไม่รวมค่าส่ง )
บนรจุถ่านไม้ไผ่ " บันตัน " 2.5 กก.

ขนาดมาตรฐาน : 19" x 29" ( 48.26 ซม. x 73. 66 ซม. )

วัตถุดิบ : ใช้ถ่านไม้ไผ่ " บันตัน " ของบ้านถ่านไม้ไผ่ไทยอากาศดี ซึ่งเป็นถ่านไม้ไผ่คุณภาพสูง เกรด Hard charcoal หรือ White chaecoal ผ่านการเผาที่อุณหภูมิสูงมากกว่า 1,000 องศาเซลเซียส Fixed carbon มากกว่า 85 % สะอาด บริสุทธ์ จากสารทาร์ ( Tar ) และสารระเหยต่าง ๆ มีคุณสมบัติในการดูดซับสูง ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ 100 %

ปฐมบทความเป็นมา : จ.ปราจีนบุรี โดยเฉพาะที่ อ.นาดี ขึ้นชื่อว่าเป็น " เมืองไม้ไผ่ " ดังคำขวัญของจังหวัดที่ว่า " ศรีมหาโพธิ์คู่บ้าน ผงตงหวานคู่เมือง ผลไม้ลือเลื่อง เขตเมืองทวาราวดี "
พี่น้องเกษตรกรใน อ. นาดี มีอาชีพปลูกไผ่ตงหวาน " ศรีปราจีน " มาหลายศตวรรษ และในปี พ.ศ. 2560 ได้นำเอานโยบาย " เกษตรแปลงใหญ่ " ของรัฐบาลมาขับเคลื่อน กำหนดเป็นยุทธศาสตร์ด้านการประกอบอาชีพของกลุ่มเกษตรกรใน อ.นาดี ในระยะยาว โดยมีเป้าหมายส่งเสริมให้กลุ่มเกษตรกรใน อ.นาดี ปลูกไผ่ตงหวาน " ศรีปราจีน " ในพื้นที่ 500 ไร่ ผลผลิตที่จะนำรายได้มาให้กลุ่มเกษตรกรในโครงการ " เกษตรแปลงใหญ่ " คือ :-

• หน่อไม้ไผ่ตงหวาน " ศรีปราจีน " ขายสู่ท้องตลาดเพื่อประกอบเป็นอาหาร

• ลำไม้ไผ่ตงหวาน " ศรีปราจีน " ส่วนหนึ่งส่งขายบ้านถ่านไม้ไผ่ไทยอากาศดี เพื่อนำไปแปรรูปเป็นถ่านไม้ไผ่ " บันตัน "

• ลำไม้ไผ่ตงหวาน " ศรีปราจีน " ยังสามารถนำไปใช้แปรรูปเพื่อประโยชน์ใช้สอยด้านอื่น ๆ ได้อีกมากมาย

การปลูกและการแปรูปไผ่ตงหวาน " ศรีปราจีน " จึงเป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กลุ่มเกษตรกรใน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้เป็นอย่างดี

บ้านถ่านไม้ไผ่ไทยอากาศดี ผู้ผลิตถ่านไม้ไผ่คุณภาพสูง ตรา " บันตัน " และหมอนถ่านไม้ไผ่ " บันตัน " รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กลุ่มเกษตรกรใน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ เฒ่าเผาถ่าน พิทักษ์โลก ถือว่าได้คืนคุณแผ่นดินให้ถิ่นเกิด ด้านหนึ่ง

 
เฒ่าเผาถ่าน พิท้กษ์โลก
๑ กันยายน ๒๕๖๐
หมอนหนุนถ่านไม้ไผ่ ดีอย่างไร...??? :
https://www.bcliving.ca/reviewd-bamboo-charcoal-pillows

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น