วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ถ่านไม้ไผ่ (Bamboo Charcoal )

ถ่านไม้ไผ่ (Bamboo Charcoal )


ถ่านไม้ไผ่ (Bamboo Charcoal ) ได้จากการนำวัดถุดิบคือไม้ไผ่ที่มีส่วนประกอบของถ่าน ( Charcoal ) เป็นองค์ประกอบหลัก นำมาทำให้เกิดการสลายตัวทางความร้อน โดยการให้ความร้อนด้วยเตาอบหรือเตาเผาที่มีขนาดที่ได้สัดส่วนเหมาะสม เกิดการสลายตัวทางความร้อนภายในเตาอบหรือเตาเผา ที่มีการควบคุมอากาศออกซิเจนไม่ให้เกิดการเผาไหม้ไม้ไผ่ที่อยู่ภายในเตามาก เกินไป 

ถ่านไม้ไผ่ มีกระบวนการเผาไม้ไผ่ให้กลายเป็นถ่าน ที่ต้องใช้ทักษะและประสบการณ์สูง เพราะไม้ไผ่เป็นไม้ที่ติดไฟง่าย

บ้านถ่านไม้ไผ่ไทยอากาศดี ได้ศึกษาค้นคว้ากรรมวิธีการเผาถ่านไม้ไผ่คุณภาพสูง มานานเกือบสองทศวรรษ ( เริ่มตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2540 )
ถ่านไม้ไผ่ ตรา " บันตัน " ที่ผลิตโดยบ้านถ่านไม้ไผ่ไทยอากาศดี เป็นถ่านไม้ไผ่คุณภาพสูง ผ่านการวิเคราะห์และทดสอบโดยห้องทดลองของหน่วยงานราชการ เปรียบเทียบคุณสมบัติต่าง ๆ กับถ่านไม่ไผ่ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น อยู่อย่างต่อเนื่อง เช่น :-

- ถ่านไม้ไผ่ ตรา " บันตัน " ดูดซับไอโอดีน ( iodine absorption value of 333 mg/g ) ได้มากกว่าถ่านไม้ไผ่ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น

- ถ่านไม้ไผ่ ตรา " บันตัน " มีพื้นที่ผิว ( surface area of the bamboo charcoal ) เทียบเท่าถ่านไม้ไผ่ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น

จึงยืนยันได้ว่าถ่านไม้ไผ่ ตรา " บันตัน " ที่ผลิตโดยบ้านถ่านไม้ไผไทยอากาศดี ผ่านการวิเคราะห์ทดสอบจากหน่วยงานของรัฐ มีคุณสมบัติและคุณภาพเทียบเท่ากับถ่านไม้ไผ่ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น อย่างแน่นอน.

เฒ่าเผาถ่าน พิทักษ์โลก

๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น